Những điều cần biết về nội soi tiêu hóa không đau

Nội soi tiêu hóa không đau hiện đang là giải pháp tối ưu cho người bệnh thực hiện thủ thuật kiểm tra đường tiêu hóa. Đây là phương pháp sử dụng thuốc an thần nhẹ trong lúc nội soi giúp người bệnh không có cảm giác đau, nôn ói và khó chịu. Cùng tham khảo bài viết để có được thông tin hữu ích nhất về nội soi tiêu hóa hiện nay.

1. NỘI SOI TIÊU HÓA KHÔNG ĐAU LÀ GÌ?

Nội soi tiêu hóa không đau hay còn được gọi là nội soi tiêu hóa gây mê được thực hiện khi bệnh nhân ngủ an thần. Kỹ thuật thực hiện trong thời gian ngắn mang đến cảm giác thoải mái, không bị đau hay nôn ói,... Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ sử dụng ống soi mềm có gắn camera để soi đường tiêu hóa trên và đường tiêu hóa dưới người bệnh. Đối với nội soi tiêu hóa trên, ống nội soi được đưa từ đường mũi hoặc miệng xuống thực quản, dạ dày, tá tràng. Còn với nội soi tiêu hóa dưới, ống nội soi được đưa qua đường hậu môn để quan sát đại trực tràng. Đây là phương pháp giúp bác sĩ quan sát các biểu hiện bất thường trên bề mặt ống tiêu hóa.

Phương pháp nội soi này giúp bác sĩ chẩn đoán được hầu hết các tổn thương và bệnh lý trên ống tiêu hóa, can thiệp trực tiếp như: Viêm loét, tổn thương mạch máu, lấy dị vật, cầm máu, polyp,... Nếu có những dấu hiệu bất thường bác sĩ tiến hành sinh thiết để xác định xem có tế bào ung thư hay không. Đây là phương pháp giúp tầm soát ung thư sớm và hiệu quả.

2. ƯU ĐIỂM CỦA NỘI SOI TIÊU HÓA KHÔNG ĐAU

Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội và được chuyên gia đánh giá cao, được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi nội soi. Những ưu điểm của phương pháp này có thể kể đến như:

  • Không gây cho người bệnh cảm giác đau hay khó chịu, buồn nôn, sợ hãi trong quá trình nội soi và ám ảnh sau này.
  • Với lượng gây mê thấp, thời gian gây mê ngắn an toàn cho người bệnh khi thực hiện nội soi tiêu hóa mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn sẽ tỉnh táo ngay sau khi kết thúc quá trình nội soi, không ảnh hưởng đến thần kinh hay sức khỏe ban đầu.
  • Niêm mạc dạ dày, ống tiêu hóa không bị tổn thương do người bệnh nằm yên nhờ gây mê, thao tác của bác sĩ thêm chuẩn xác.

Dây soi ống mềm có tíchh hợp camera AI tại Đa khoa Quốc tế Việt - Nga

  • Hỗ trợ tối đa cho bác sĩ trong quá trình quan sát hình ảnh trong ống tiêu hóa. Bác sĩ có thể đi chi tiết và chính xác nhất. Bên cạnh đó giúp bác sĩ sinh thiết và chuẩn đoán bệnh lý hiệu quả.
  • Là phương pháp giúp rút ngắn thời gian thực hiện so với phương pháp nội soi truyền thống xuống còn từ 5 đến 15 phút. 

3. LƯU Ý KHI NỘI SOI TIÊU HÓA KHÔNG ĐAU

Trước khi thực hiện nội soi gây mê, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Thông báo cho bác sĩ thông tin về các loại thuốc, chất bổ sung hay thảo dược bạn đang sử dụng. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các thuốc liên quan đến: thuốc tiểu đường, thuốc ngừa đông máu,... cho bác sĩ trước khi nội soi gây mê.
  • Cần nhịn ăn ít nhất 6 tiếng và không sử dụng đồ uống có gas, cà phê hoặc sữa ảnh hưởng đến kết quả nội soi.
  • Ngừng uống nước trước 2-3 tiếng trước khi nội soi để tránh nước trào ngược vào phổi.
  • Test với thuốc gây mê trước để biết có phản ứng phụ của thuốc hay không.

Sau khi nội soi tiêu hóa gây mê, bạn cần chú ý:

  • Không tự lái xe về, cần có người đưa về.
  • Hạn chế các đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên rán, đồ ăn cứng,... sau nội soi.
  • Không khạc nhổ và súc miệng với nước muối loãng.

4. NỘI SOI TIÊU HÓA KHÔNG ĐAU Ở ĐÂU TỐT

Nội soi không đau hiện được ứng dụng khá phổ biến và được người dùng ưa chuộng với lợi ích của nó đem lại. Chính vì vậy không ít người thắc mắc về địa chỉ nội soi gây mê chất lượng. 

Đa khoa Quốc tế Việt - Nga là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ nội soi êm ái, không đau với dàn máy nội soi ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Với máy móc hiện đại giúp cảnh báo phát hiện toàn bộ tổn thương và tầm soát ung thư hiệu quả. Ống nội soi kích thước siêu nhỏ, ống mềm hạn chế tối đa cảm giác khó chịu cho người bệnh. Bên cạnh đó là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm từng công tác tại các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và chẩn đoán. Các dịch vụ thăm khám đều được áp dụng bảo hiểm y tế theo quy định của Nhà nước.

Để đặt lịch nội soi tiêu hóa không đau nhanh chóng hoặc tư vấn chi tiết nhất, quý khách có thể liên hệ qua Hotline 0931 333 526 hoặc tới địa chỉ nhà C2, làng Quốc tế Thăng Long, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội được hỗ trợ nhanh chóng. Đa khoa Quốc tế Việt - Nga địa chỉ nội soi tiêu hóa chất lượng ứng dụng công nghệ cao cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về nội soi tiêu hóa đặc biệt là nội soi tiêu hóa êm ái nhẹ nhàng hiện nay.

Bài trước Bài sau
1900 3130 Đặt lịch