Cổ vai gáy bạn còn ổn không?

1. Đau mỏi cổ, vai gáy là gì?

Đau mỏi cổ vai gáy là tình trạng các cơ vùng cổ, vai gáy có dấu hiệu co cứng dẫn đến cảm giác đau mỏi. Các cơn đau cổ, vai gáy thương xuất hiện vào buổi sáng, khi ngồi làm việc quá lâu. Các cơn đau có xu hướng tăng lên khi vận động.

Với các trường hợp bệnh đã trở nặng, các cơn đau mỏi có thể lan từ bả vai xuống cánh tay, cẳng tay, ngón tay, khiến các vùng này tê bì và đau nhức. Một số người có thể sẽ gặp các triệu chứng như chóng mặt, ù tai, di chuyển nhẹ nhàng cũng cảm thấy đau.

2. Đối tượng dễ mắc hội chứng đau cổ, vai gáy

Đau cổ vai gáy là hội chứng có thể gặp ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên, người trung niên (trên 40 tuổi), nhân viên văn phòng, lái xe, người lao động nặng, người bị dị tật bẩm sinh vùng cổ, gáy do thay đổi thời tiết, người mắc các bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, lao, ung thư vùng cổ là nhóm đối tượng dễ mắc hội chứng này nhất.

3. Nguyên nhân gây đau mỏi cổ, vai gáy

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mắc hội chứng đau cổ, vai gáy. Vì vậy, để xác định rõ nguyên nhân bạn cần thăm khám với bác sĩ chuyên môn để xác định tình trạng bệnh, nguyên nhân gây ra bênh do tác động bên ngoài hay ảnh hưởng của các bệnh lý.

Nguyên nhân do tác động bên ngoài

Với các tình trạng đau cổ, vai gáy nhẹ có thể có nguyên nhân từ việc sinh hoạt không khoa học, gây tổn thương, co cứng các cơ vùng cổ, vai gáy. Một số nguyên nhân do tác động bên ngoài:

• Tập luyện sai kỹ thuật
  • Ngồi sai tư thế, ngồi một chỗ quá lâu
  • Thiếu dinh dưỡng
  • Các chấn thương vùng cổ, vai gáy
  • Thường xuyên bị nhiễm lạnh

Nguyên nhân do các bệnh lý

Không phải người đau cổ, vai gáy nào cũng có nguyên nhân do bệnh lý. Tuy nhiên, đau cổ, vai gáy cũng có thể cảnh báo cơ thể của bạn đang gặp một số bệnh lý dưới đây:

• Thoái hóa đốt sống cổ
  • Rối loạn chức năng thần kinh
  • Vôi hóa cột sống
  • Viêm bao khớp vai
  • Rối loạn khớp bả vai lồng ngực

4. Triệu chứng khi bị đau cổ, vai gáy

Triệu chứng đau cổ, vai gáy có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng của sống của bạn. Một số triệu chứng đau cổ, vai gáy mà bạn có thể gặp:

• Đau mỏi vùng cổ vai gáy sau khi ngủ dậy, khi ngồi làm việc quá lâu
  • Đau mỏi khi thời tiết thay đổi
  • Các cơn đau tăng lên khi vận động
  • Đau mỏi từ bả vai lan xuống cánh tay, khiến cánh tay, cẳng tay và ngón tay tê mỏi. Tê cứng vùng bả vai, cánh tay
  • Những trường hợp nặng chỉ cần cử động, đi lại nhẹ nhàng cũng gây đau, chóng mặt, ù tai, hoa mắt.

Để điều trị đau, mỏi cổ vai gáy không đơn giản chỉ là xoa bóp giảm cơn đau cấp tính. Bạn cần tìm được nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng đau cổ, vai gáy kéo dài của mình.

5. Phục hồi chức năng cổ, vai gáy tại Đa khoa Quốc tế Việt-Nga có gì?

Đến với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt-Nga, bạn sẽ được “thăm khám miễn phí” và “xây dựng kế hoạch điều trị chuyên sâu”:

• Kiểm tra tiền sử bệnh để loại trừ các khả năng bệnh khác
  • Khám lâm sàng để xác định tình trạng bệnh
  • Chẩn đoán bệnh theo các mức độ
  • Thiết kế lộ trình điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh
  • Dự kiến thời gian điều trị rõ ràng

Loại bỏ cảm giác đau mỏi cổ, vai gáy hoặc vùng cột sống thắt lưng ngay sau buổi trải nghiệm đầu tiên. Sử dụng 3/6 kỹ thuật phục hồi chức năng hiện đại nhất:

• Điều trị bằng từ trường siêu dẫn có cánh tay robot đầu tiên tại Việt Nam
  • Điều trị bằng laser cường độ cao có cánh tay robot
  • Điều trị bằng các dòng điện xung
  • Điều trị bằng sóng siêu âm
  • Điều trị bằng máy kéo giãn cột sống
  • Điều trị bằng xoa bóp trị liệu

Với hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực Y tế, Việt-Nga tự hào mang lại dịch vụ PHCN cổ vai gáy chuyên sâu, #trải_nghiệm_ngay_chỉ_375k:

☑️ Miễn phí khám và tư vấn cùng chuyên gia

• Điều trị trực tiếp bởi bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thanh Phương-Nguyên giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Nội - Thầy thuốc ưu tú hơn 30 năm kinh nghiệm

☑️ Hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất đến từ Vương quốc Anh

• Máy Từ trường siêu dẫn có cánh tay robot đầu tiên tại Việt Nam: giúp giảm đau, giảm viêm, giảm co cứng nhanh chóng. Đặc biệt, giúp tăng tuần hoàn và tăng chuyển hóa.
  • Máy Laser cường độ cao có cánh tay robot: hệ thống không xâm lấn giúp giảm đau, giảm viêm, giảm phù nề, giảm co cứng và kích thích sinh học giúp làm lành vết thương.

Còn chần chừ gì mà không #đặt_lịch_trải_nghiệm_ngay!